SÚP CHAY BỔ DƯỠNG - ĐẶC TRƯNG ẨM THỰC NGƯỜI HOA CHỢ LỚN
top of page

SÚP CHAY BỔ DƯỠNG - ĐẶC TRƯNG ẨM THỰC NGƯỜI HOA CHỢ LỚN

Nếu như súp đối với người Việt là những món canh, thì đối với ẩm thực người Hoa, súp là món ăn bổ dưỡng, kết hợp nhiều loại nguyên liệu khác nhau, thường được cắt nhỏ, với độ sệt vừa phải giúp liên kết dễ dàng các loại nguyên liệu. Dễ ăn như cháo, bỗ dưỡng như canh, đó chính là điểm đặc biệt của súp chay An Duyên.

 

Đến An Duyên, bạn không thể bỏ qua 2 món súp khai vị bổ dưỡng để bắt đầu cho bữa chay ngon:

  • Súp Bắp Măng Tây Nấm Trùng Thảo

  • Súp Nấm Tùng Nhung Tóc Tiên


Buffet chay, buffet lẩu, lẩu chay, Nhà hàng chay, nhà hàng chay An Duyên, nhà hàng chay tphcm, nhà hàng quận 5, quán chay ngon, quán chay quận 5, quán chay nổi bật, cơm chay, món chay, cách nấu món chay, An Duyên, nhà hàng chay q5, nhà hàng chay ngon tphcm, danh sách nhà hàngBuffet chay, buffet lẩu, lẩu chay, Nhà hàng chay, nhà hàng chay An Duyên, nhà hàng chay tphcm, nhà hàng quận 5, quán chay ngon, quán chay quận 5, quán chay nổi bật, cơm chay, món chay, cách nấu món chay, An Duyên, nhà hàng chay q5, nhà hàng chay ngon tphcm, danh sách nhà hàng chay ngon, món chay giao tận nơi chay ngon, món chay giao tận nơi

VÌ SAO NGƯỜI HOA LẠI DÙNG SÚP - MỘT MÓN NƯỚC LÀM KHAI VỊ?

Nếu bạn đã từng thưởng thức qua những set menu tiệc trong ẩm thực Trung Hoa Chợ Lớn, chắc hẳn không khó để thấy món "súp" thường được để sau các món khai vị (thường là các món chiên) trước khi bước vào những món ăn no và món mặn đúng không? Nếu như ẩm thực Việt, các món "nước" như canh, lẩu thường được để vào cuối khi phục vụ, thì súp của người Hoa lại được đua lên trên.


Đối với ẩm thực, người Hoa vô cùng tỉ mỉ và chỉn chu, mọi thứ tự món ăn đều mang ý nghĩa. Món súp thường được thưởng thức để kích thích vị giác, Súp có vị thanh ngọt, tạo cảm giác thèm ăn và sẵn sàng cho các món ăn tiếp theo. Đặc biệt là vị ấm và dinh dưỡng từ súp, sẽ giúp hỗ trợ tiêu hóa, cho các món ăn được phục vụ sau đó. Súp là món ăn phù hợp với mọi lứa tuổi, từ trẻ em đến người lớn, người già.


NGUỒN GỐC MÓN SÚP

Súp 羹 - khác với canh trong ẩm thực Trung Hoa - Không loãng như canh, súp thường đặc hơn. Là một trong những món ăn lâu đời nhất của ẩm thực Trung Hoa, Xuất phát từ nhà Chu - Xuân Thu Chiến Quốc, món súp trở thành món ăn đơn giản, giàu dinh dưỡng và dễ tiêu hóa. Đặc biệt các loại nguyên liệu trong món súp lại được biến tấu vô cùng đa dạng. Từ sơn hào hải vị cho tầng lớp vua chúa, cho đến những loại rau củ đơn sơ đều có thể trở thành nguyên liệu của món súp.


Từ đó tùy vùng nguyên liệu địa phương mà những di dân người Hoa đã mang món súp đi khắp nơi, đi đến đâu, món súp lại có sự biến đổi để phù hơp. Những món như Súp bong bóng cá, Súp bào ngư, Súp Phật Nhảy Tường đều từ đấy mà nổi tiếng khắp Chợ Lớn, là nguồn cảm hứng cho các món súp tại An Duyên Chay.



SÚP CHAY BỔ DƯỠNG TẠI AN DUYÊN

Từ những loại nguyên liệu hảo hạng như Nấm Tùng Nhung, Nấm Trung Thảo, Măng Tây, Tóc Tiên các đầu bếp chay đã tạo nên hai món súp vô cùng bổ dưỡng. Nếu như vị ngọt thanh tao, đặc trưng của Nấm Trùng Thảo mang đến cảm giác an thần, tốt cho tim mạch thì vị thơm đậm đà từ Tóc Tiên, với màu đen đặc biệt mang lại lợi ích "đen tóc - đẹp da" khiến món ăn vừa ngon, lại vừa bồi bổ cho cơ thể theo đúng triết lý ẩm thực người Hoa - thông qua ăn uống, dưỡng sinh mỗi ngày.


Khi dùng soup, người Hoa thường cho tiêu trắng, giấm đen và rau mùi để tạo hương vị thơm ngon hơn cho món ăn. Khai mở vị giác, ấm bụng, dễ nuốt, dễ tiêu hóa, súp chay còn trở thành món ăn tốt giúp phục hồi sức khỏe, mau lấy lại sức và nhạt miệng trong những ngày nắng nóng.


Hoan hỉ,

An Duyên


-----

AN DUYÊN I CHAY - TRÀ -BÁNH

𝐖𝐞𝐛:bepxanhanduyen.com

𝐇𝐨𝐭𝐥𝐢𝐧𝐞: 028.2212.9947

𝐀𝐝𝐝𝐫𝐞𝐬𝐬: 10 Nguyễn Tri Phương, P6, Q5




bottom of page