POPIAH PHÚC KIẾN - BIẾN TẤU MÓN CHAY TỪ ĐẶC SẢN NGƯỜI HOA
top of page

POPIAH PHÚC KIẾN - BIẾN TẤU MÓN CHAY TỪ ĐẶC SẢN NGƯỜI HOA

Sao cuốn bò bía này to thế, không giống như bò bía thường thấy? Nếu như bò bía Chợ Lớn thường thấy là loại ngọt hay mặn như bài viết mà An Duyên từng viết:

 


Thì hôm nay, với biến tấu món chay, An Duyên mang đến một món ngon lạ miệng chắc bạn chưa từng thử: Popiah? Nhưng đối với những ai từng đi đến Mã Lai - hay Đài Loan chắc cùng tấm tắc khen ngon món "bò bía cuốn mặn" vô cùng ngon lành và đầy đặn này.


Loại bánh tráng mà An Duyên để cuốn món bò bía nguyên bản kiểu Phúc Kiến thực ra phải là loại bánh tráng bía mềm mịn làm từ bột mì. Cán thành bản to, có chút khác loại bánh bía thường thấy, mỗi cuốn bò bía to gấp 7-8 lần cuốn bò bía thường thấy.


Quy trình làm bánh tráng bía thủ công không hề đơn giản chút nào. Đầu tiên phải chuẩn bị sẵn 1 thùng hỗn hợp bột mì và nước. Người tráng bánh sẽ vón bột thành một cục thật to, xoay quanh trên bề mặt chảo gang nóng thật nhanh rồi tiếp tục lập lại ở các chảo gang khác. Làm một miếng bánh tráng bía rất nhanh, chỉ từ 5 đến 7 giây, nên người tráng bánh thường chuẩn bị từ 3 đến 4 chảo để làm liên tục. Tuy phức tạp và công phu nhưng được xem người tráng bánh trình diễn mới thấy hết sự thú vị của quy trình này.


Nhân bò bía chay được biến tấu những vẫn giữ được vị ngon và sự đặc trưng của món ăn nguyên bản. Gồm củ sắn tươi sắt sợi, hấp lên cho giòn và ngọt nước, sau đó xào cùng nấm để dậy lên mùi thơm của món ăn, hòa quyện ươm nước vào lớp vỏ bánh bía. Bánh tráng bía khá mỏng, đòi hỏi người làm phải thật khéo léo để không làm rách bánh. Sau khi cuộn bò bía xong thì người ta sẽ cắt thành từng khoanh để phục vụ thực khách. Mỗi đũa gấp lên một miếng là vừa đủ trọn vị, hài hòa!


Để món ăn được ngon hơn đầu bếp chay làm thêm sốt ớt chua, trung hòa vị khiến món ăn dù ăn nhiều cũng không thể ngán! Món ngon từ Phúc Kiến chắc hẳn sẽ là một món khai vị phải thử khi đến An Duyên, vừa thanh mát, lại thơm ngon!


Hoan hỉ!

An Duyên,

📞 Đặt món giao tận nơi

-----------------------------------

NHÀ HÀNG CHAY BẾP XANH AN DUYÊN

𝐖𝐞𝐛:bepxanhanduyen.com

𝐇𝐨𝐭𝐥𝐢𝐧𝐞: 028.2212.9947 - 090.8421.461

𝐀𝐝𝐝𝐫𝐞𝐬𝐬: 10 Nguyễn Tri Phương, P6, Q5







bottom of page