Bếp Xanh An Duyên - Món chay mới chào tháng Năm
top of page

Bếp Xanh An Duyên - Món chay mới chào tháng Năm


Để mỗi bữa ăn tại Bếp Xanh An Duyên là mỗi trải nghiệm ẩm thực chay không những ngon miệng, an yên mà còn trọn vẹn, Bếp Xanh xin mời bạn hãy một lần dùng thử món khai vị mới "Nấm Kimchi" và món tráng miệng mới "Bánh Lá dứa nướng"

 

Bánh lá dứa nướng

Có thể là một cái tên xa lạ với nhiều người. Nhưng với cốt bánh thơm mềm hòa quyện hương lá dứa thanh mát, cùng vị ngọt tự nhiên sẽ khiến say lòng ngay khi ngửi mùi thôi đấy. Lát bánh tơi xốp mà vẫn có độ mềm mịn như tan vào trong miệng, vị bánh ngọt ngào quyện cùng vị cốt dừa beo béo kèm với sốt Caramel muối sẽ là món tráng miệng tuyệt vời để kết thúc một bữa chay ngon miệng


Nấm Kimchi

Chua cay đậm đà, nhưng lại thanh mát! Là tín đồ của các món ăn Hàn Quốc thì chắc hẳn món Kimchi đã quá quen thuộc. Tuy nhiên, vị cay nồng của kimchi đã "cản bước" không ít thực khách. Bạn đã thử qua món Kimchi nấm, được làm từ các loại nấm: kim châm, bào ngư giòn giòn, dai dai, thơm béo cùng đậu que và cải thảo chưa?

Món Nấm Kimchi chua ngọt mặn vừa ăn, thơm mùi vị tự nhiên sẽ là món khai vị tuyệt vời trước khi bước vào bữa chay chính ngon miệng.


Dinh dưỡng các loại nấm:

Nấm kim châm: Nấm kim châm là một trong những loại nấm có giá trị rất dinh dưỡng cao và rất tốt với một số bệnh như là tăng huyết áp, xơ vữa động mạch, và đái tháo đường. Ở trong nấm có nhiều kẽm và kali nên rất hữu ích cho người già. Bên cạnh đó loại nấm này cũng chứa một chất có tác dụng chống ung thư cực kỳ hiệu quả.Nấm kim châm có chứa nhiều arginine, nó có công dụng phòng chống viêm gan và loét dạ dày.

Nấm đùi gà: Nấm Đùi gà giúp tăng cường chức năng đường ruột, dạ dày, hỗ trợ tiêu hoá, kích thích nhu cầu ăn làm cho ăn ngon miệng. Cải thiện tuần hoàn máu, giảm mỡ trong máu, điều chỉnh huyết áp, điều tiết miễn dịch. Nấm Đùi Gà ngoài việc là một loại nấm ăn ngon,thì còn có giá trị dinh dưỡng cao. Hàm lượng protein trong nấm đùi gà gấp 4-6 lần loại rau thông thường khác... Nấm Đùi Gà có chứa nhiều vitamin, amino acid thiết yếu cho cơ thể và khoáng chất giúp tăng cường trí lực, lưu thông khí huyết. Các nhà khoa học cũng cho biết chiết xuất từ nấm Đùi gà có tác dụng ngăn ngừa ung thư rất tốt.

Nấm bào ngư: Nấm bào ngư chứa nhiều protein, gluxit, vitamin và các acid amin có nguồn gốc từ thực vật, dễ hấp thụ bởi cơ thể con người. Hàm lượng protein có trong nấm bào ngư từ 33-34% có thể thay thế lượng đạm từ các loại thịt cá….

bottom of page