MÓN CHAY TỪ SEN VÀ 15 TÁC DỤNG TUYỆT VỜI (phần 1)
top of page

MÓN CHAY TỪ SEN VÀ 15 TÁC DỤNG TUYỆT VỜI (phần 1)

Updated: May 27, 2019

Hiểu được 15 dược tính tuyệt với từ Sen, An Duyên mong muốn mang "vị thuốc" dân gian vào những bữa cơm chay thường ngày để dần cải thiện sức khỏe cho thực khách. Với vị ngon thanh tao, gợn mãi trong lòng, chắc chắn sẽ làm vương vấn bất kỳ ai đã từ ăn qua các món từ Sen. Giờ đây hãy cùng An Duyên tìm hiểu thêm những tác dụng tuyệt vời sau đây:

 

Không chỉ ở Việt Nam, các nước Đông Nam Á đều xem Sen là một loại dược liệu y học có giá trị cũng như nguồn nguyên liệu ẩm thực không thể thiếu. Ngoài một số tác dụng như: giảm đường huyết, giảm cholesterons, các bộ phận của cây sen còn có nhiều công dụng khác nhau:


Set chay Sen  dành cho 2 người giá chỉ 290.000
Set Sen tại An Duyên

1 Kháng viêm

Viêm tạo tính nóng, đó là tác dụng phụ và cũng là triệu chứng của nhiều vấn đề sức khỏe. Nguyên nhân gây viêm do sang chấn, ảnh hưởng hóa chất hoặc bị thương về thể chất. Hạt sen trắng có khả năng giúp kháng viêm và chống oxy hóa rất hiệu quả.



2 Trị mụn trứng cá

Mụn trứng cá gây ra bởi bã nhờ, một loại chất sáp hình thành gây bít lỗ chân lông trên da. Theo một nghiên cứu, củ sen giúp trị mụn trứng cá bằng cách giảm bã nhờ tiết ra.



Ngó sen chay, gỏi chay, nhà hàng chay An Duyên
Ngó sen, món ăn chị được nhiều bệnh

3 Điều hòa cholesterol trong máu

Ngó sen có chứa cả chất xơ và các loại carbohydrate phức tạp. Hai thành phần này trong ngó sen có tác dụng điều hòa lượng cholesterol và đường trong máu. Chất xơ và các loại carbohydrate phức tạp cũng giúp quá trình tiêu hóa xảy ra chậm và ổn định hơn.


4 Điều hòa kinh nguyệt

Các chất chiết xuất từ lá sen và ngó sen từ lâu đã được sử dụng trong y học cổ truyền Trung hoa để điều hòa chu kỳ kinh nguyệt và giúp làm ngưng chảy máu.

Gỏi sen có thể giúp giảm tình trạng mất ngủ sau chu kỳ kinh nguyệt vì ngó sen có tác dụng tạo máu để thay thế bù đắp lượng máu đã mất.


Súp sen hầm chay, nhà hàng chay An Duyên
Súp sen hầm, thanh nhiệt, giải độc

5. Hỗ trợ điều trị ung thư

Một nghiên cứu được tiến hành năm 2014 chỉ ra rằng chất hữu cơ neferine trong tâm sen có tiềm năng tiêu diệt và hạn chế sự lan rộng của tế bào ung thư phổi. Nghiên cứu này đề xuất sử dụng tâm sen để điều trị bệnh ung thư phổi trong tương lai.

Những món cơm chay từ Sen được An Duyên gửi gắm từ vị ngon đến cả sức khỏe. Với mong ước mang đến những giá trị văn hóa và tinh thần cao đẹp sau mỗi món chay. Những món ăn được chế biến từ Sen mang hương vị độc đáo, riêng biệt góp phần tạo nên sự phong phú và đa dạng trong thực đơn các món ngon xuyên Việt.


ĐẶT NGAY SET SEN (Chỉ 290.000)


*🛵 Nhà hàng chay An Duyên giao tận nơi.

Đặt món tại: bepxanhanduyen.com/menu

*📣 Đặt bàn hưởng ngay ưu đãi 10% tại: bepxanhanduyen.com

Nhà hàng chay Bếp Xanh An Duyên 10 Nguyễn Tri Phương, P6, Q5 (hông cầu Nguyễn Tri Phương) bepxanhanduyen.com


bottom of page