LỜI KHUYÊN KHI ĂN CHAY NGÀY GIAO MÙA
top of page

LỜI KHUYÊN KHI ĂN CHAY NGÀY GIAO MÙA

Việc ăn chay đang trở thành xu hướng phổ biến cho nhiều người vì những lợi ích sức khỏe mà nó mang lại. Chế độ ăn chay giúp cải thiện sức khỏe, giảm nguy cơ mắc các bệnh tật, đồng thời giúp bảo vệ môi trường. Nhưng khi đến mùa giao mùa, thời tiết thay đổi, nắng sang mưa, dễ khiến cho cơ thể bị bệnh. Vậy khi ăn chay ngày giao mùa này, chúng ta nên ăn gì để có được sức khỏe tốt?

 



Những lợi ích của ăn chay

Các nghiên cứu cho thấy, ăn chay có nhiều lợi ích cho sức khỏe. Đầu tiên là giúp giảm nguy cơ mắc các bệnh tật như bệnh tim và ung thư. Ngoài ra, ăn chay cũng giúp kiểm soát cân nặng, giảm cholesterol và huyết áp cao, cũng như giảm nguy cơ mắc bệnh tiểu đường. Trong đó việc giữ gìn sức khỏe trở thành lợi điểm mà chỉ có chế độ ăn chay phù hợp.

Ăn chay còn giảm nhiệt môi trường, việc nuôi trồng động vật để lấy thực phẩm tiêu tốn nhiều nước và tài nguyên hơn so với việc trồng rau và quả. Ngoài ra, khí thải nhà kính từ các hoạt động chăn nuôi cũng làm tăng hiệu ứng nhà kính.


Lời khuyên khi ăn chay ngày giao mùa

Thời tiết giao mùa là khoảng thời gian có thể gây ra nhiều loại bệnh khác nhau cho cơ thể của chúng ta. Vì vậy, chúng ta cần chú ý đến chế độ ăn uống hợp lý để tăng cường sức khỏe và phòng chống bệnh tật. Dưới đây là một số lời khuyên cho bạn khi ăn chay vào mùa giao mùa này:


Trong thời gian này, độ ẩm cao và thời tiết thất thường có thể gây ra nhiều bệnh liên quan đến đường hô hấp, như cảm lạnh, cúm, viêm phổi... Việc ăn chay có thể giúp cơ thể bạn tăng cường hệ miễn dịch, từ đó giúp bạn chống lại các bệnh truyền nhiễm này. Những loại thực phẩm chay như rau củ quả, hạt, đậu và các sản phẩm từ đậu như đậu phụ, đậu hũ, đậu xanh,... đều chứa nhiều vitamin và khoáng chất cần thiết cho cơ thể, giúp tăng cường hệ miễn dịch và giảm nguy cơ mắc bệnh.


Trong mùa mưa, bữa ăn của bạn sẽ ít hảo hạng và khó chịu hơn khi tình trạng thiếu dinh dưỡng xuất hiện. Ăn chay có thể cung cấp nhiều loại vitamin và khoáng chất, giúp cơ thể bạn khỏe mạnh. Đặc biệt, các loại rau củ quả như cải xoong, đậu bắp, cà chua, cà rốt... đều rất giàu vitamin C, vitamin A, kali và folate, giúp tăng cường sức khỏe và hỗ trợ tim mạch.




Những món chay phù hợp với mùa mưa:

Các món lẩu: còn gì tuyệt hơn những món lẩu chay ấm cúng trong những ngày thời tiết mưa lạnh. Bạn có thể chọn những món lẩu ngon tại Bếp Xanh An Duyên như:

  1. Lẩu Chao: Chao béo bùi thơm ngon dùng nấu Lẩu, ăn cùng tàu hủ, ham quay chay và khoai môn

  2. Lẩu Nấm: Nấm các loại cùng nước dùng ngọt thanh với táo tàu, kỉ tử,...

  3. Lẩu Mắm: Mùi vị đặc trưng đậm đà của mắm tương đậu, ăn cùng Ham Quay chay, Chả chay và các loại rau quê

  4. Lẩu Thái: Chua chua cay cay, dùng cùng nấm các loại và rau muống, rau nhút;

  5. Lẩu nấm Miso: Nấm các loại được nấu cùng nước dùng từ Miso tương đậu nành của Nhật, giúp món canh không những thanh vị mà còn đậm đà

Hãy chọn cho mình một món lẩu quen, để cùng đi qua những ngày nắng, mưa Sài Gòn bên những món chay ngon miệng và tốt cho sức khỏe.


Khi đặt món qua các kênh sau của Bếp Xanh An Duyên - Giảm 10%

Hotline: 028.2212.9947 / 0908.421.461

Inbox: Nhà hàng chay Bếp Xanh An Duyên

10 Nguyễn Tri Phương, Phường 6, Quận 5.




bottom of page