3 MÓN CANH CHAY GIẢI NHIỆT MÙA NÓNG
top of page

3 MÓN CANH CHAY GIẢI NHIỆT MÙA NÓNG


Những ngày nắng kéo dài, lao động và sinh hoạt hằng ngày cũng khiến cơ thể mất nước, mất khoáng dẫn đến việc ăn uống cũng mất ngon. Đó chính là lúc chúng ta nên thay đổi thực đơn, lựa chọn những món Chay ăn từ rau, củ, hạt để góp phần tăng sức đề kháng, bổ sung chất xơ, giúp cơ thể nhẹ nhàng, tiêu hóa tốt, cung cấp đầy đủ vitamin cho mùa Hè.

 

Bí quyết lựa chọn thức ăn mùa Hè

Ẩm thực Việt Nam luôn tôn trọng tính chất điều hòa, tuân theo mùa. Mùa Hè, các món ăn phải theo nguyên tắc thanh đạm, bình bổ là chính. Chính thế, các loại thực phẩm có tính mát, vị đắng, vị chua, bổ dưỡng sẽ được ưu tiên lựa chọn. Bếp Xanh An Duyên cũng xin giới thiệu 3 món canh Chay giải nhiệt mùa Hè từ những nguyên liệu tươi ngon, mát bổ được chế biến trọn vẹn giữ lại hương vị chính gốc.

Canh bát bửu chay


Là một loại canh nổi tiến về bổ, mát, tiêu độc, canh bát bửu là một loại “đặc sản” giúp xua đi những tác động tiêu cực của nắng nóng với sửc khỏe. 8 vị thuốc trong canh bát bửu có thể chia làm 2 nhóm lợi ích là “mát” và “bổ - tiêu độc”. Do đó, canh có có tác dụng bồi bổ, giải nhiệt, tiêu khát, lợi tiểu, giải độc, lại ngọt, thơm nên được rất nhiều thực khách ưa thích.

Canh chua chay


Vị chua luôn là một loại vị kích thích vị giác bật nhất, có một tô canh chua hấp dẫn thì bữa ăn hẳn sẽ “rất đưa cơm”. Một tô canh chua ngon giúp bổ sung đầy đủ vitamin C từ thơm, me, cà chua, chất xơ từ các loại rau như bạc hà, giá, nấm,..sự hòa hợp đầy đủ các loại nguyên liệu tạo nên vị chua thanh đặc trưng cho món ăn, các loại nguyên liệu vừa chin tới, giữ được vị giòn và độ tươi ngon của rau củ.

Canh rong biển chay


Canh rong biển là món ăn rất tốt cho sức khỏe, đặc biệt là những ngày nắng nóng. Rong biển có tác dụng ngăn ngừa ung thư, tăng cường sức khỏe, chống viêm, thải độc. Canh rong biển có vị ngọt dịu, thanh, rất dễ ăn đặc biệt khi được nấu cùng đậu hủ non.

Ăn chay là một trong những phương pháp hữu hiệu giúp cơ thể luôn khỏe mạnh trong những ngày nắng nóng. Bổ sung đủ chất xơ, đạm, tinh bột trong từng khẩu phần chay chính là bí quyết giúp những món chay Bếp Xanh An Duyên luôn đủ chất và ngon miệng!

bottom of page