"ĐẶC SẢN" TỪ NHỮNG BỮA CƠM CHAY: LÒNG TỪ BI!
top of page

"ĐẶC SẢN" TỪ NHỮNG BỮA CƠM CHAY: LÒNG TỪ BI!

Ăn chay tâm tịnh, nuôi dưỡng lòng từ - rũ bỏ sân si

 

Ăn chay xuất phát tự tâm, nuôi dưỡng tâm tịnh, khởi lối sống xanh, yêu thương muôn loài, hãy để mỗi bữa ăn thật lành, lành từ ý niệm đến thực phẩm là điều mà thực khách tại nhà hàng chay Bếp Xanh An Duyên theo đuổi.



Việc ăn chay theo Phật là cách nhắc nhở bản thân khi nếm những món chay, căn bản là đã "tu" trong việc ăn uống, đừng khởi tâm sân si hay tham lam. Ăn uống từ tốn, cởi mở, tôn trọng thực phẩm và duyên lành cho ta nếm được món ngon tốt cho sức khỏe. Như vậy, ăn chay là một phương tiện để kiềm giữ lòng mình giảm bớt tham - sân - si, chứ không chỉ dừng lại ở chỗ ăn rồi thôi.

Cũng bới đó việc ăn chay nên đi cùng "dưỡng đức", ăn chay phải cùng thực hiện tâm tính và hành động tốt đẹp, tự nhắc nhở "làm điều xấu, tổn thương người thì thà đừng ăn chay".


Nếu nhìn ở phương diện ăn chay như phương tiện răn nhắc thì lời nhận xét hay bình luận đó giúp cho người thực tập giật mình, dừng lại những tâm ý, hành động không tốt khi mình đang ăn chay. Từ đó dần tạo cho ta thói quen thực hành buông bỏ sân si có được chánh niệm từ bi.

Hình ảnh từ bữa chay của chị Hachi Hachi

Hoan hỉ, An Duyên. ---------------------------------------------------- NHÀ HÀNG CHAY BẾP XANH AN DUYÊN 𝐖𝐞𝐛:bepxanhanduyen.com 𝐈𝐧𝐬𝐭𝐚𝐠𝐫𝐚𝐦:instagram.com/bepxanh.anduyen 𝐇𝐨𝐭𝐥𝐢𝐧𝐞: 028.2212.9947 𝐀𝐝𝐝𝐫𝐞𝐬𝐬: 10 Nguyễn Tri Phương, P6, Q5 #anchay #nhahangchay #nhahangchayq5 #nhahangchaytphcm #ship #giaotannoi #cơmchay #nấm #nha_hang_chay #lẩu_chay #nhà_hàng_chay #gogreen #livegreen #foodysaigon #foodycholon #bepxanhanduyen #quận_5 #saigon #saigonese #món_hoa #ansapsaigon #ansapquan5 #foodholic

bottom of page