ĐÓN TẾT HẠ NGUYÊN TẠI AN DUYÊN
top of page

ĐÓN TẾT HẠ NGUYÊN TẠI AN DUYÊN

Tết Hạ Nguyên - 下元节 năm nay nhằm 29/11, là một trong ba ngày Tết lớn của người Hoa Chợ Lớn, bên cạnh Tết Thượng Nguyên - Tết Trung Nguyên, là nếp truyền thống đẹp đẽ giữa lòng Sài Gòn mà ít ai nhớ đến! Cùng An Duyên đón Tết Hạ Nguyên tại Bếp Xanh An Duyên và An Duyên Chợ Lớn nhé!

 


Ba vị thần Tam Thanh

Nguồn gốc ngày Tết Hạ Nguyên


Tết Hạ Nguyên là lễ hội dân gian tồn tại rất lâu đời, liên quan đến Đạo Giáo Trung Hoa, được tổ chức vào ngày rằm tháng Mười hằng năm. Vào ngày này, Thiên Đình sẽ cử ba vị thần Tam Thanh xuống trần gian ghi chép lại mọi việc tốt xấu để bẩm tâu cho Ngọc Hoàng. Để tránh tai họa và "lấy lòng" ba vị thần, nhà nhà đều tiến hành làm lễ cúng bái Tam Thanh để được ban phước lành.


Ba vị thần Tam Thanh của Đạo giáo gồm

  • Ngọc Thanh Nguyên Thủy Thiên Tôn

  • Thượng Thanh Linh Bảo Thiên Tôn

  • Thánh Thanh Đạo Đức Thiên Tôn (Thái Thượng Lão Quân)



Nét đẹp văn hóa gia đình trong ngày Tết Hạ Nguyên


Khác với hai ngày Tết Thượng Nguyên và Trung Nguyên được mọi người chú trọng và tổ chức nhiều hoạt động phong phú, Tết Hạ Nguyên chỉ được các Đạo quán và chùa miếu tổ chức tụng kinh cầu nguyện, còn bà con sẽ đến các chùa miếu để dâng hương cầu an.

Ngày Hạ Nguyên cũng là một trong những ngày ăn chay được quy định trong giới luật ăn chay của Đạo Giáo, Đạo cho rằng tất cả những việc dựa vào thần lực như cầu phúc, giải hạn, giảm khổ, tạ tội, cầu an...đều phải mang thân thanh tịnh, ăn chay thì mới linh ứng.


Nhà nhà trong dịp này đều dâng cúng xôi, cơm, hương, hoa để thành cúng tổ tiên. Nấu những món ngon biếu ông bà, cha mẹ để thể hiện lòng hiếu thuận của con cháu, những việc tốt này là điều quan trọng được Tam Thanh ghi nhận bẩm báo cho Ngọc Hoàng.


“Ân giáo dưỡng một đời nên huệ mạng

Nghĩa sinh thành muôn kiếp khó đáp đền”.


Trong dịp này, hãy dành một chút thời gian quây quần cùng gia đình, thưởng thức bữa cơm ngon, thay lời cảm tạ đến cha mẹ, ông bà. Giữ gìn nét văn hóa tốt đẹp cũng chính là mục đích mà An Duyên gửi gắm đến bên những bữa ăn ngon.



Ngày Tết Hạ Nguyên, An Duyên phục vụ chay ở cả hai chi nhánh, tuy nhiên An Duyên Chợ Lớn bên cạnh món mặn cũng chọn lọc 20 món chay ngon để phục vụ theo nhu cầu ẩm thực đa dạng của quý khách!


---------------------------------------------------

NHÀ HÀNG CHAY BẾP XANH AN DUYÊN

𝐖𝐞𝐛:bepxanhanduyen.com

𝐇𝐨𝐭𝐥𝐢𝐧𝐞: 028.2212.9947

𝐀𝐝𝐝𝐫𝐞𝐬𝐬: 10 Nguyễn Tri Phương, P6, Q5


AN DUYÊN CHỢ LỚN - Ẩm Thực Chợ Lớn

𝐖𝐞𝐛:anduyencholon.com

𝐇𝐨𝐭𝐥𝐢𝐧𝐞: 028.629.88668

𝐀𝐝𝐝𝐫𝐞𝐬𝐬: 15 Trần Điện, P10, Q5



bottom of page