[#ĂN_CHAY] Vị ngon từ rau củ
top of page

[#ĂN_CHAY] Vị ngon từ rau củ

Khi đặt món chay cạnh các món mặn thì chắc hẳn sẽ có đôi phần lép vế, vì khi ai sinh ra cũng đã quen "mắt" khi nhìn thấy thịt trong những phần ăn hằng ngày. Nên khi nhìn một món chay, sẽ ít gợi được cảm giác thèm thuồng, nhưng đến với An Duyên đi, món chay vẫn có vị ngon riêng, đậm đà, thu hút, đôi khi lại gợi thèm hơn cả món mặn

 

Món chay - để ngon, đầu bếp phải có đủ sự tinh tế.



Khác với món "mặn" với vô vàn nguyên liệu để đầu bếp thỏa sức sáng tạo, dễ dàng có được những món ngon. Bếp chay lại là một phạm trù hoàn toàn khác, để "biến" những loại nguyên liệu vô cùng hạn chế như nấm, rau, củ, quả, ngũ cốc để có được những món ngon, đậm đà, hòa vị, đòi hỏi sự tinh tế trong việc lựa chọn và kết hợp các loại nguyên liệu với nhau, xử lý và chế biến qua nhiều bước hơn để có được món vừa ngon, lại phải vừa tươi, vừa đậm đà.


Với thực đơn hơn 100 món chay tại nhà hàng chay Bếp Xanh An Duyên, mỗi món lại mang một vị ngon hoàn toàn khác biệt, để thực khách không bị ngán và kích thích khách ăn chay nhiều hơn quả là một sự cố gắng của đầu bếp.


Để có được vị đậm đà từ những loại rau, củ, nấm vốn mang tính "lạt" quả là một thử thách đối với đầu bếp, vận dụng kiến thức từ nghề, đầu bếp đã có những khám phá hay khiến món chay không trở thành đơn điệu mà vô cùng biến hóa, mỗi món thực khách dùng như một trải nghiệm khác biệt so với món mặn thông thường, vô cùng dễ đoán.


Thèm gì từ một bữa chay?


Đã ai thèm thuồng một bữa chay thay một bữa mặn chưa?

Một bữa chay chúng ta thèm vị ngọt, giòn và dai từ vị nấm, vị đậm đà mà lại béo của các loại sốt từ đậu nành, vị béo mềm tươi mát của đậu hủ, vị giòn của rau xào, vị chua cay của các loại lẩu chay...


Thèm một cảm giác yên bình, nhẹ bụng, thanh thản từ một bữa chay. Tìm đến những bữa ăn chay giờ đây đã không chỉ là thưởng thức những món ăn đặc biệt, những món ăn thanh đạm mà còn là sự trải nghiệm, là để lắng nghe những câu chuyện về phật, về nhân quả của con người. Tránh xa những thực phẩm độc hại, những loại thịt cá không đảm bảo cho sức khỏe của bản thân và của người thân. Ăn chay để bảo vệ môi trường, bảo vệ những loài sinh vật đang dần bị mai một vì con người... Đó là những điều mà có lẽ không có nét văn hóa ẩm thực nào làm được ngoài ẩm thực chay.


Để làm được một mâm cỗ chay, người ta phải mất gấp đôi thời gian so với nấu cỗ mặn. Đầu bếp bỏ ra nhiều công phu, sự tỉ mỉ và chu đáo hơn thì mới có mâm cỗ chay hoàn hảo, ngập tràn màu sắc rực rỡ nhưng không hề có mùi cá thịt.


Hoan hỉ,

An Duyên


---------------------------------------------------

NHÀ HÀNG CHAY BẾP XANH AN DUYÊN

𝐖𝐞𝐛:bepxanhanduyen.com

𝐇𝐨𝐭𝐥𝐢𝐧𝐞: 028.2212.9947

𝐀𝐝𝐝𝐫𝐞𝐬𝐬: 10 Nguyễn Tri Phương, P6, Q5


AN DUYÊN CHỢ LỚN - Ẩm Thực Chợ Lớn

𝐖𝐞𝐛:anduyencholon.com

𝐇𝐨𝐭𝐥𝐢𝐧𝐞: 028.629.88668

𝐀𝐝𝐝𝐫𝐞𝐬𝐬: 15 Trần Điện, P10, Q5


bottom of page