ĂN CHAY THÌ KHÔNG THỂ NÀO CHƯA ĂN CHAO!
top of page

ĂN CHAY THÌ KHÔNG THỂ NÀO CHƯA ĂN CHAO!

Thế chao là gì? ăn chao có tốt không? Bạn đã thử qua Lẩu Chao chay & Khoai môn kho chao đỏ chưa, Cơm chiên Chao đỏ, Rau lang xào chao chưa?

 


CHAO LÀM TỪ ĐÂU?

Để làm chao, người xưa đã sử dụng phương pháp ủ đậu hủ cho lên men sau khi làm ráo nước. Khi ủ chao, thường cho thêm các gia vị để chao thêm thơm ngon, từ đó ra đời các loại chao khác nhau như ta thấy như chao tiêu, chao đỏ, chao môn... hiện nay ngoài đậu nành để làm chao, mọi người còn dùng đậu xanh.

Để chao được lên men vệ sinh, người làm chao phải có kiến thức và lựa chọn kỹ các loại men tốt cho cơ thể, tránh các loại mốc đen làm hư chao. Do đó chao còn được xem như món "phô mai châu Á" với việc dùng men và mốc để ủ làm "chín" mùi chao.




THẾ ĂN CHAO CÓ TỐT KHÔNG? So với tương, xì dầu hay nước mắm, chao có chứa hàm lượng Protein cao hơn, đồng thời, chất béo có trong chao là chất béo không bão hòa, do đó, có lợi cho sức khỏe của người sử dụng. Trong chao có chứa nhiều vitamin và khoáng chất như: canxi, magie, phốt pho…, đặc biệt là Vitamin B2, B12 và Canxi, có thể ngăn ngừa bệnh thiếu máu. Đồng thời, chao cũng có tác dụng giúp cơ thể tăng cường hấp thu chất sắt và tốt cho người mắc bệnh huyết khối.


Do đó, ăn chao sẽ rất tốt cho sức khỏe. Tuy nhiên, trong chao có chứa nhiều muối, nếu ăn quá nhiều, dễ dẫn tới gây áp lực cho thận. Những người mắc bệnh huyết áp cao, thận, thấp khớp, tiêu hóa nên hạn chế hoặc không ăn chao.


*Không dùng chao với mật ong, dễ dẫn đến việc bị tiêu chảy.

--- Từ một các loại chao trắng, vàng, đỏ, các đầu bếp chay tại An Duyên đã sáng tạo mang đến những món ngon gây thèm từ chao mà khi thưởng thức rồi, nhắc tới thôi đã thòm thèm đến lạ!

Hoan hỉ, An Duyên


--- Khi đặt món qua các kênh sau của Bếp Xanh An Duyên - Giảm 10% Hotline: 028.2212.9947 / 0908.421.461 Website: bepxanhanduyen.com/menu Inbox: Nhà hàng chay Bếp Xanh An Duyên 10 Nguyễn Tri Phương, Phường 6, Quận 5. #nhahangchay #anchay #quanchay #giaomonchaytannoi #monchayngon #giaohangtannoi

bottom of page