ĂN CHAY - Nấm mối, dân giã đặc sản miền Tây.
top of page

ĂN CHAY - Nấm mối, dân giã đặc sản miền Tây.

Xuất hiện như một “nhân vật” chính trong menu món mới cuối năm tại nhà hàng chay An Duyên, nấm mối đã được các đầu bếp chay biến hóa thành nhiều món ngon độc đáo. Chính vị ngon lạ miệng cùng nhiều lợi ích đặc biệt cho sức khỏe đã khiến món nấm mối trở thành món ăn được nhiều thực khách chọn lựa.

 

Nấm mối, đặc sản miền Tây


Nhà hàng chay, nhà hàng chay An Duyên, nhà hàng chay tphcm, nhà hàng quận 5, quán chay ngon, quán chay quận 5, quán chay nổi bật, cơm chay, món chay, cách nấu món chay, An Duyên, nhà hàng chay q5, nhà hàng chay ngon tphcm, danh sách nhà hàng chay ngon, món chay giao tận nơi, nhà hàng chay quận 6, nhà hàng chay quận 8, nhà hàng chay quận 10

Mọc nhiều và tự nhiên tại hai bờ sông Tiền, sông Hậu, nấm mối là loại sản vật mà thiên nhiên ban tặng cho vùng đồng bằng sông Cửu Long. Cái tên nấm mối cũng được người dân nơi đây "nhìn mặt đặt tên" dựa trên nơi nấm mọc, từ các ụ mối lớn, nơi đất đai ẩm ướt, bên những tán cây dọc bờ sông đầy phù sa.


Nấm mối có điều kiện sinh sôi phát triển tại đồng bằng sông Cửu Long cũng nhờ vào điều kiện khí hậu với hai mùa mưa nắng rõ rệt, nấm mối có nhiều mỗi khi mùa mưa đến, nên dân miền Tây thứ thiệt là canh ngay sau mỗi đợt mưa lớn là kháo nhau đi tìm nấm mối để bồi bổ và tạo ra những món ăn ngon đặc sắc như: cháo nấm mối, nấm mối canh chua, nấm mối xào…


Sản vật hiếm có giá trị cao


Do đặc trưng về nơi sinh sống của nấm, chỉ mọc tự nhiên ở những nơi có ổ mối, vùng đất hơi cao, nếu may mắn thì được mùa, nếu gặp phải đợt mối bỏ đi nơi khách hay bị thiên địch diệt thì không có nấm mà ăn. Năm nay trời trở lạnh nhiều, nên mùa nấm mối năm nay có thể được đến 3 đợt lận.


Thời gian thu hoạch nấm mối tươi ngon nhất là rạng sáng tầm 3-5h, những người nông dân phải thu hoạch thật nhanh, vì thường 7-8h nấm sẽ bị tàn mất tươi, bởi các con mối sẽ trở lại để ăn nấm, đục thân.


Đến An Duyên thưởng thức nấm mối, thực khách sẽ có nhiều lựa chọn với các món ngon như:

- Nấm Mối Xào Bơ Tỏi

- Nấm Mối Sốt Trứng Cà

- Nấm Mối Gỏi Đu Đủ

- Nấm Mối Canh Chua Kiểu Thái

- Nấm Mối Thiết Bản



Mỗi món đều được đầu bếp tài tình dựa trên vị ngon đặc trưng của nấm, độ dai dòn để tạo ra những món ngon phù hợp với nguyên liệu, giữ được vị bổ dưỡng từ nấm.


Nấm mối tại An Duyên được lựa chọn loại tươi, căng bóng, tròn đều để có những món ngon đạt chuẩn cho quý thực khách.


----

An Duyên khuyến khích Quý khách có thể gọi đặt món giao tận nơi để an toàn nhất có thể.

* Tất cả đơn giao đi đặt trực tiếp qua các kênh trên đều được giảm 10%

* Áp dụng đặt tiệc chay tại: www.bepxanhanduyen.com/dattiecchay

Hoan hỉ,

An Duyên,

-----------------------------------

NHÀ HÀNG CHAY BẾP XANH AN DUYÊN

𝐖𝐞𝐛:bepxanhanduyen.com

𝐇𝐨𝐭𝐥𝐢𝐧𝐞: 028.2212.9947 - 090.8421.461

𝐀𝐝𝐝𝐫𝐞𝐬𝐬: 10 Nguyễn Tri Phương, P6, Q5



bottom of page