#SỐNG_XANH ĂN CHAY BẢO VỆ MÔI TRƯỜNG RA SAO?
top of page

#SỐNG_XANH ĂN CHAY BẢO VỆ MÔI TRƯỜNG RA SAO?

Nếu như anh chị biết được, nạn cháy rừng Amazon thại Brazil là do phát hoang đất dành để chăn nuôi, thì có lẽ anh chị sẽ hiểu được đôi điều về câu hỏi: ăn chay bảo vệ môi trường ra sao!

 

Ngành chăn nuôi đang phá hủy môi trường

Theo báo cáo của Tổ chức FAO (Nông lương Liên Hiệp Quốc), chăn nuôi đã và đang là nguyên nhân dẫn đến hàng loạt vấn đề nghiêm trọng về môi trương như: ô nhiễm không khí, thiếu nước, ô nhiễm nước, phá rừng....

ăn chay bảo vệ môi trường, nhà hàng chay
Diện tích rừng Amazon bị cháy trong năm quá với hơn 80.000 đám cháy

Diện tích chăn nuôi ngày càng được mở rộng, kéo theo đó là diện tích đất trồng thức ăn cho gia súc, gia cầm. Tổng cộng, ngành chăn nuôi đã chiếm 70% diện tích đất nông nghiệp, chiếm 30% diện tích đất trên bề mặt Trái Đất. Diện tích đất chăn nuôi đang đe dọa, tàn phá diện tích rừng, đặt biệt nghiêm trọng tại các nước châu Á, và Nam Mỹ. Điển hình là vụ cháy rừng Amazon với tốc độ khủng khiếp, với hậu quả nặng nề, để chuyển đổi thành đồng cỏ chăn nuôi và thức ăn gia súc. Điều này dẫn đến biến đổi khí hậu, thiên tai, hạn hán, lũ lụt...


Ăn chay góp phần giảm thiểu lượng khí thải nhà kính


bảo vệ môi trường, ăn chay
Ăn chay bảo vệ môi trường - với hộp bã mía An Duyên

Quá trình sản xuất thịt và các sản phẩm từ thịt đặc biệt là thịt bò, góp phần tăng thêm 18% khí thải gây hiệu ứng nhà kính. Những chất khí như mêtan, amoniac… bay ra từ chất thải và phân súc vật gây ô nhiễm không khí trầm trọng chung quanh các trại chăn nuôi lớn. Những chất thải ra từ các trại chăn nuôi vào các nguồn nước có thể là ni-tơ -dưới dạng amoniac- gây ô nhiễm nguồn nước.


Ngoài các tác động đến môi trường của những phân, rác trong chăn nuôi thì các khâu giết mổ, thuộc da …cũng đều gây ô nhiễm môi trường nghiêm trọng. Các kim loại nặng do súc vật thải ra sau khi ăn các thực phẩm có trộn thuốc chữa bệnh hay thuốc tăng trọng cũng có hại cho sức khỏe con người.


Ăn chay bảo vệ môi trường.


Hướng đến lối sống xanh, bảo vệ môi trường, bảo vệ sức khỏe

Ngành chăn nuôi là một trong những nguồn phát ra lượng khí thải CO2 cao, nên muốn giảm lượng khí thải này thì một biện pháp hữu hiệu là giảm số lượng súc vật chăn nuôi và giảm lượng thịt tiêu thụ trong các bữa ăn, và như thế có nghĩa là nên ăn chay.


Các chuyên gia Dinh Dưỡng khẳng định một chế độ ăn chay cũng có thể cung cấp đầy đủ các dưỡng chất cần thiết lấy từ nguồn thực vật đáp ứng đủ nhu cầu về dinh dưỡng cho mọi lứa tuổi. Qua khảo sát, người ăn nhiều thức ăn có nguồn gốc thực vật hơn trong bữa ăn sẽ có tỉ lệ mắc các bệnh như tim mạch, ung thư, cao huyết áp…thấp hơn người ăn nhiều thịt động vật.


Hãy hành động ngay!

--------------------------------------------------------------------------

*🛵 Nhà hàng chay An Duyên giao tận nơi.

Đặt món tại: bepxanhanduyen.com/menu

*📣 Đặt bàn hưởng ngay ưu đãi 10% tại: bepxanhanduyen.com

Nhà hàng chay Bếp Xanh An Duyên 10 Nguyễn Tri Phương, P6, Q5 (hông cầu Nguyễn Tri Phương)

bottom of page