NHỮNG MÓN CHAY NGON TỪ SEN MÙA HẠ
top of page

NHỮNG MÓN CHAY NGON TỪ SEN MÙA HẠ

Là một loại hoa dân dã nhưng mang cốt cách cao sang, đài các, thanh tao. Chẳng phải lạ khi sen thường được là nguyên liệu chính trong các món chay tại Bếp Xanh An Duyên. Những món chay từ sen luôn mang đủ hương, đủ vị, thỏa mãn cả ánh nhìn.

 


Những ngày tháng 7 mùa Hạ, cái nắng bắt đầu vàng vọt hơn như rót mật, ươm mầm lên đầm sen, thủ thỉ gọi mùa Sen về. Cả đầm trước kia bao phủ bởi màu xanh vàng của lá sen nay bắt đầu điểm xuyến thêm những ánh hồng , rồi chẳng mấy chốc đổi thành một dãi lụa hồng, chỉ có đến mùa sen, hạt sen, ngó sen mới chắt chiu đủ đầy hương thơm đất trời! Là lúc đến An Duyên thưởng thức vị ngon mùa Sen năm nay!


Trong Phật giáo, Hoa sen là biểu trưng của sự thuần khiết, sinh hóa hồn nhiên. Phần tâm linh con người chưa vấn đục hay vô nhiễm được xem như hoa sen, lớn lên từ bùn nhưng không lấm tanh mùi bùn. Từ ý nghĩa đẹp đó mà các món chay hay lấy hoa sen làm hình tượng. Điển hình từ gỏi ngó sen, cơm lá sen, củ sen xào, canh củ sen... cũng đủ thấy sen được sinh ra dường như dành cho ẩm thực chay, thanh mà đậm.



Hiếm có loài cây nào lại được tận dụng để chế biến thành nhiều món chay ngon như sen được. Qua cách chế biến của đầu bếp chay An Duyên, từ củ sen lấm lem bùn, hay hạt sen có nhuy đắng nghét, những đọt ngó sen cứng cọng mà lại hóa thân thành biết bao nhiêu món ngon, ăn là ghiền.


Ngắt cái ngó sen giòn tai, rửa qua sạch nước, lộ ra màu trắng tinh khiết, trộn cùng nước sốt cho vị chua thanh, kích thích vị giác, chuẩn bị cho những món chay ngon đang được bày ra trên bàn. Tách từng lớp nhụy sen, An Duyên trân quý mang về, ươm vào từng hạt cơm ngon, ủ cho mùi sen tỏa khắp hạt lên vị thanh tao, ngọt ngào cho món Cơm lá sen đượm vị. Gắp bỏ vào chén cơm sen miếng Củ sen xào cùng bảo, dẻo dẻo, giòn giòn, cắn vào bùi bùi đậm vị sốt ăn cùng cơm hợp nhau khó tả!



Trong cái nắng gắt thì còn gì làm dịu cơn nóng bên trong bằng hương thơm thoảng của hương Trà sen trái vải, chua chua, bổ sung vitamin C. Hôm nào có tiệc thì mình lại có thêm món Chè hạt sen thanh ngọt thơm bùi!


Đừng để lỡ mùa Sen năm nay tại Bếp Xanh An Duyên cả nhà nhé, cùng đến Bếp Xanh vào một chiều lộng gió, ngồi an nhàn nhấm nháp vị sen tỏa hương trong miệng, cảm nhận đủ vị thơm thanh tao, ngọt bùi, chẳng còn gì bằng!


Hoan hỉ,

An Duyên


📞𝐎𝐫𝐝𝐞𝐫 𝐧𝐠𝐚𝐲 𝐪𝐮𝐚 𝐡𝐨𝐭𝐥𝐢𝐧𝐞/ 𝐟𝐚𝐧𝐩𝐚𝐠𝐞/ 𝐰𝐞𝐛𝐬𝐢𝐭𝐞

----------------------------------------------------

NHÀ HÀNG CHAY BẾP XANH AN DUYÊN 𝐖𝐞𝐛:bepxanhanduyen.com 𝐈𝐧𝐬𝐭𝐚𝐠𝐫𝐚𝐦:instagram.com/bepxanh.anduyen 𝐇𝐨𝐭𝐥𝐢𝐧𝐞: 028.2212.9947 𝐀𝐝𝐝𝐫𝐞𝐬𝐬: 10 Nguyễn Tri Phương, P6, Q5

bottom of page