BẠN SẼ ĂN NGAY NHỮNG MÓN CHAY TỪ RONG BIỂN KHI BIẾT ĐƯỢC NHỮNG LỢI ÍCH
top of page

BẠN SẼ ĂN NGAY NHỮNG MÓN CHAY TỪ RONG BIỂN KHI BIẾT ĐƯỢC NHỮNG LỢI ÍCH SAU


Là thành phần chủ đạo trong nhiều món chay ngon tại Bếp Xanh như Rong biển cuộn kho tiêu, Sushi cuộn chay, Canh đậu hủ rong biển, Lẩu nấm miso. Wakame được xem là loại "thần dược" tự nhiên trong căn bếp chay An Duyên.

 

An Duyên xin kể xíu về lý do thường xuyên sử dụng Wakame trong bữa ăn hằng ngày cho anh chị. Wakame thuộc họ tảo nâu, là thực phẩm quan trọng để duy trì sức khỏe cho mọi người.


canh rong biển chay

Dinh dưỡng từ những lá rong biển

Rong biển có chứa các hợp chất có hoạt tính sinh học không có trong cây trồng trên đất, bao gồm các acid amin độc đáo. Rong biển Wakame chứa ít calo và nhiều chất dinh dưỡng, như folate, vitamin K, vitamin C, vitamin A, sắt, calci, Iod. Một cốc rong biển Wakame chỉ có khoảng 36 calo. Walkame cũng rất giàu chất xơ, chất chống oxy hóa và hợp chất phytochemical – hợp chất thực vật có tính chất như thực phẩm chức năng trong việc duy trì và tăng cường sức khỏe cho con người.


Lẩu miso chay

Phòng ngừa ung thư

Tảo biển Wakame có nhiều lợi ích sức khỏe như phòng ngừa ung thư vú ở phụ nữ. Một nghiên cứu mới đây cho thấy, ăn rong biển làm giảm tỷ lệ ung thư vú ở phụ nữ Nhật Bản sau mãn kinh.

Các nghiên cứu trong phòng thí nghiệm đã chỉ ra rằng, các hợp chất trong Wakame và các loại rong biển khác khiến tế bào ung thư ngừng tăng trưởng. Wakame cũng chứa chất chống oxy hóa giúp loại bỏ các gốc tự do và oxy hóa – nguyên nhân gây tăng nguy cơ ung thư.


Rong biển cuộn kho tiêu chay

Giảm huyết áp

Theo một nghiên cứu mới, rong biển có thể làm giảm huyết áp, cải thiện sức khỏe tim mạch. Những người bị tăng huyết áp nên ăn rong biển Wakame thay cho muối Iod.

Ngoài ra, các hợp chất có trong Wakame có thể giúp làm giảm nguy cơ béo phì, đái tháo đường, đồng thời giúp cải thiện sức khỏe đường ruột.

Vì thế, đừng quên gọi thêm 1 món từ rong biển wakame khi đến An Duyên anh chị nhé! Nếu cuối năm có quá bận rộn, chỉ cần gọi cho An Duyên hoặc đặt món như thông tin bên dưới. An Duyên sẽ thu xếp và giao qua ngay!

bottom of page