Những món ăn từ đậu hũ - lợi ích vàng cho sức khỏe
top of page

Những món ăn từ đậu hũ - lợi ích vàng cho sức khỏe


Đậu hũ (hay còn gọi là đậu phụ) từ lâu đã trở thành món ăn quen thuộc trong căn bếp người dân Việt Nam. Từ ngàn xưa, ông cha ta đã biết chế biến đậu phụ thành nhiều món ngon khác nhau. Với những lợi ích vàng cho sức khỏe, Bếp Xanh An Duyên đã tận dụng loại nguyên liệu truyền thống này để tạo nên những món ăn ngon, đặc sắc mà vẫn giữ đầy đủ giá trị dinh dưỡng quý báu từ loại thực phẩm này.

 

Đậu hũ được làm ra từ đậu tương, rất giàu dưỡng chất và các nguyên tố vi lượng cần thiết cho cơ thể như: canxi, sắt, magie,.... Đặc biệt, đây còn là loại thực phẩm chứa ít calo, không chứa cholesterol. Không chỉ vậy, đậu phụ còn cung cấp đầy đủ protein và tất cả các axit amin thiết yếu cần thiết cho sự sống của mỗi con người.


Những lợi ích vàng từ đâu hũ đối với sức khỏe

Ngăn ngừa ung thư: Với nguồn selen dồi dào và những khoáng chất cần thiết giúp cơ thể hòng chống các chất oxy hóa hoạt động, từ đó ngăn ngừa ung thư đường ruột. Đặc biệt, sử dụng đậu phụ hợp lý còn giúp đàn ông phòng chống ung thư tuyến tiền liệt

Bệnh tiểu đường: Các món ăn từ đậu phụ giúp giảm lượng đường trong máu ở những bệnh nhân tiểu đường.

Giảm các triệu chứng tiền mãn kinh: Đậu phụ giàu canxi, rất có lợi cho phụ nữ thời kỳ mãn kinh khi mất cân bằng mức độ estrogen trong cơ thể. Nó giúp làm giảm các cơn nóng trong người, ngăn ngừa nguy cơ loãng xương, viêm khớp dạng thấp.
Làm chậm quá trình lão hóa: Một lợi ích của việc ăn đậu phụ thường xuyên là làm chậm quá trình lão hóa đáng kể. Đậu phụ giúp giữ độ đàn hồi của da, căng cơ mặt, do đó ngăn ngừa lão hóa. Ngoài việc ăn đậu phụ, bạn cũng có thể chế mặt nạ từ đậu phụ cho mặt, nó nuôi dưỡng làn da hiệu quả.
Hiểu được những tác dụng đó, Bếp Xanh xin giới thiệu các món ngon được làm từ đậu hũ, vừa ngon, vừa tốt cho sức khỏe như: Đậu hũ mapo, Đậu hũ sốt thơm, Đậu hũ rang muối, Đậu hũ chưng tương...



bottom of page