HOA ĐỒNG NỘI - BÀI THUỐC QUÝ TỪ THIÊN NHIÊN
top of page

HOA ĐỒNG NỘI - BÀI THUỐC QUÝ TỪ THIÊN NHIÊN


Đất miền Tây sẵn sông ngòi kênh rạch chằng chịt, là vùng đất trù phú, màu mỡ nên có rất nhiều loài cây rau, hoa như bông bí, so đũa, rau mác, điên điển, kèo nèo,… được bà con cô bác nơi đây quen gọi chung là hoa đồng nội. Hoa đồng nội không những có vị ngon độc đáo mà còn là một phương thuộc quý được bà con sử dụng hằng ngày.

 

Với nhiều loại hoa đồng nội bổ dưỡng, lẩu hoa mùa nước nổi trở thành món ngon được yêu thích tại nhà hàng chay An Duyên

Mang nét hồn quê của đất trời vùng sông nước Cửu Long, cây hoa đồng nội miền Tây là những loài thảo dã sống nhờ nước và có khả năng thích ứng với môi trường nước ngọt, nước mặn và nước lợ. Bộ phận nào của cây cũng có giá trị dinh dưỡng cao. Hẳn thế mà bà con nơi đây xem những loại hoa này như một loài rau sạch. Thế nên Bếp Xanh An Duyên đã phối hợp một cách độc đáo các loại hoa đồng nội để tạo nên món lẩu mới với tên gọi Lẩu Hoa Mùa Nước Nổi, với 5 loại hoa dân dã bổ dưỡng như một loại thuốc quý như sau.

Bông điên điển.

Theo đông y, bông điên điển có vị ngọt, đắng, tính mát, tác dụng thanh nhiệt, giải độc, an thần, nhuận trường, lợi tiểu. Thường dùng trong các trường hợp cảm sốt do phong nhiệt, mụn nhọt, táo bón, mất ngủ, ăn uống kém. Theo kinh nghiệm dân gian ở đồng bằng sông Cửu Long, bà con dùng bông điên điển làm thuốc bổ tim có tác dụng hiệu quả

Bông bí

Trong bông bí phần phấn hoa được nghiên cứu và kết luận những tác dụng tuyệt vời đối với việc chăm sóc sức khỏe. Với công dụng giúp cải thiện sức khỏe, bảo vệ mạch máu, tim mạch, tăng trí thông minh…

Bông bí còn có tác dụng thanh nhiệt, giải độc, tiêu sưng, cầm máu. Nhờ đó mà nó được sử dụng để chữa trị các bệnh ho, vàng da, kiết lỵ.


Lẩu hoa mùa nước nổi - món chay mới tại nhà hàng chay An Duyên

Lẩu hoa mùa nước nổi - món chay mới tại nhà hàng chay An Duyên

Bông so đũa

Bông so đũa là loài thảo dược quý, bông dùng để chữa vàng da, viêm phế quản, bệnh gút, phù thũng và sốt cách nhật. Thành phần dinh dưỡng của bông so đũa rất cao với nhiều protid, lipid, beta caroten, vitamin A, vitamin B, hàm lượng vitamin C, nhiều khoáng tố như canxi, sắt, natri, kali. Hạt chứa nhiều axít béo chưa bão hòa, tốt cho sức khỏe. Đặc biệt hai loại sắc tố là agathin màu đỏ và xanthoagathin màu vàng có nhiều trong bông so đũa, là những chất có tác dụng chống ôxy hóa tế bào.

Cọng bông súng

Cọng bông súng tước vỏ là loại rau sạch, có hương vị đậm đà, là món rau dòn và mềm có thể ăn sống hoặc nhúng lẩu v.v…Cọng bông súng thành phần chủ yếu là nước, chất xơ và ít chất dinh dưỡng. Nhưng chất xơ có vai trò quan trọng trong đường tiêu hóa của con người.

Cọng bông súng chữa nam khoa rất tốt, thận hư, tì yếu, suy nhược cơ thể.

Bông hẹ

Hẹ là loại bông dân gian được sử dụng lâu năm trong mâm cơm mỗi gia đình Việt. Hẹ có vị cay hơi chua, hăng, tính ấm, có tác dụng trợ thận hữu hiệu. Hẹ có chứa insulin giúp giảm đường huyết, mỡ máu, ngan ngừa xơ vữa động mạch và bảo vệ tuyến tụy. Chất odorin trong loại rau này là một loại kháng sinh mạnh, giúp chống tụ cầu và các vi khuẩn khác

Với những tác dụng như một bài thuốc quý mà dân gian để lại, lẩu Hoa Mùa Nước Nổi kế thừa vá phát huy giá trị ẩm thực truyền thống, thả từng bông đầy màu sắc vào nồi lẩu chua chua, vị ấm nồng của những nguyên liệu thiên nhiên cùng mộc chay giòn dai sẽ để lại nhiều dư vị.Lẩu hoa mùa nước nổi với những loại hoa được xem là vị thuốc quý dân gian với nhiều tác dụng hữu hiệu. Hãy đến và trả nghiệm tại nhà hàng chay An Duyên.

bottom of page