BÁNH TRUNG THU CHAY THỦ CÔNG TRUYỀN THỐNG, CÓ GÌ KHÁC?
top of page

BÁNH TRUNG THU CHAY THỦ CÔNG TRUYỀN THỐNG, CÓ GÌ KHÁC?


Không khí Trung Thu đang dần lan tỏa, thắp sáng mọi nẻo đường Sài Gòn bằng những chiếc lồng đèn xinh xắn, bằng những tủ kính sáng lóa đầy bánh Trung Thu công nghiệp của các thương hiệu lớn nhỏ. Trong lòng Sài Gòn còn được bao nhiêu nơi theo đuổi cách làm bánh Trung Thu truyền thống cổ truyền?

 

Tết Trung Thu là một trong những lễ hội quan trọng trong năm của người Sài Gòn, đặc biệt là người Hoa tại Sài Gòn. Tuy không còn nô nức và được tổ chức rầm rộ như ngày xưa, tuy nhiên ở đâu đó vẫn còn rất nhiều người luôn trong ngóng để được sống lại không khí Trung Thu cổ truyền. Nhắc đến Tết Trung Thu cổ truyền thì không thể không nhớ đến hương vị chiếc bánh Trung Thu cổ truyền được các mẹ các bà tỉ mẩn chuẩn bị cho buổi phá cổ thưởng nguyệt năm nào.


Để chiếc bánh Trung thu giữ được hương vị cổ truyền buộc phải được thực hiện cẩn thận và chăm chút bằng tay. Mùi hương từ chiếc bánh hoàn toàn phải được làm từ các nguyên liệu tươi ngon, không chất tạo mùi và phẩm màu. Tuy chiếc bánh Trung thu không thể đẹp và bảo quản lâu như các loại bánh được làm theo dây chuyền công nghiệp trên thị trường, chiếc bánh Trung Thu truyền thống có hương thơm dịu nhẹ tự nhiên và bảo quản chỉ được từ 3-5 ngày. Dù vậy không ít người sẵn lòng lựa chọn bánh trung thu truyền thống trên hết vì chúng không độc hại, an toàn cho sức khỏe.


1 chiếc bánh Trung thu truyền thống tại Bếp Xanh An Duyên được các đầu bếp thực hiện bằng cả tâm huyết và say mê. Với nguyên liệu chính là những loại nấm tươi xé sợi giữ được độ dai và giòn của nấm kết hợp cùng vị chua thơm của mứt chanh và the the của mứt gừng, đặc biệt lớp trứng-muối-chay được làm từ phô mai thơm béo khiến nhân bánh ăn mãi không ngán. Lớp vỏ được cán mỏng, nướng lên thơm mềm bao bọc nhân nấm đặc sắc. Cắt chiếc bánh ra nhân kết dính chặt, không rời và nát.


Do công đoạn làm thủ công tốn nhiều thời gian do đó hiên nay Bếp Xanh đang nhận đặt bánh giảm 10% trước từ ngày 8-18/8 các bạn nhé!

bottom of page