Ăn chay xua bay nắng nóng
top of page

Ăn chay xua bay nắng nóng


Sài Gòn những ngày nắng nóng mùa Hè với những khung giờ "thích thì mưa" khiến sức khỏe chúng ta dễ dàng suy nhược và mắc bệnh. Để "lướt" qua sự khắc nghiệt của thời tiết giao mùa thế này, chúng ta phải càng dành thời gian chăm lo cho sức khỏe, đặc biệt là việc ăn uống.

 

Thanh lọc cơ thể bằng những món ăn thanh nhiệt, lợi gan làm mát cơ thể để điều hòa trong và ngoài là cách giúp cơ thể cân bằng, giữ gìn sức khỏe trong những ngày nắng nóng. Đã từ lâu, ăn chay đã được vận dụng như một phương pháp thanh lọc cơ thể, giúp giải nhiệt và phòng chống bệnh tật. Vốn được làm từ các loại rau, củ, hạt, ngủ cốc, do đó rất "lành tính"không gây bất kỳ tác dụng phụ nào khi sử dụng.

Những ngày qua, thực khách đến với Bếp Xanh rất ưa chuộng những món ăn thanh mát, giải nhiệt, thơm ngon, hấp dẫn như:


Canh bát bửu: Chỉ với những loại gia vị và nguyên liệu thuần chay, nhưng hương vị của món canh bát bửu vẫn thanh ngọt đậm đà. Với kỉ tử, táo tàu, củ sen, những loại gia vị giúp thanh nhiệt, mát gan, hạ cholesteron... thích hợp trong những ngày nắng nóng


Lẩu nấm miso: Với nguyên liệu chính là tương Miso, như sữa chua, miso là thức ăn chứa vi sinh vật tạo axit lactic cộng thêm những vi sinh vật có ích khác làm lợi cho sức khỏe, các enzim trợ giúp cho tiêu hóa. và là nguồn cung cấp mangan, trytophan, kẽm, phốt pho, đồng, axit béo omega 3, lecithin và axit linoleic. Vị đậm đà nhưng thanh tao, đã khiến miso chinh phục trái tim của những người yêu ẩm thực.

Có giá trị dinh dưỡng cao, với lượng chất béo thấp, nó là nguồn tập trung protein, vitamin B12 và những chất bổ dưỡng thiết yếu khác, người Nhật Bản xem nó như là một nguyên liệu cơ bản, “thức ăn đầy đủ, cùng với gạo, rong biển và đậu phụ.


Cơm lá sen: Cơm sen thơm ngát quyện cùng vị bùi bùi của hạt sen được bao bọc, ươm trogn mình hương thanh khiết của lớp lá sen. Đây là một món ăn "chính hiệu" mùa hè. Hạt sen có vị ngọt, tính lành, giàu protein, vitamin, giúp đẹp da, an thần và thanh nhiệt.


Nấm um bí đỏ: Vị nấm thơm giòn cùng sốt beo béo mang hương đậm đà của chút cà ry và nước cốt dừa. Bí đỏ chứa hàm lượng calo và chất béo rất thấp, là một thực phẩm giàu chất xơ. Bí đỏ là một thực phẩm có tác dụng tăng cường sức mạnh hệ thống miễn dịch. Bởi vì bí đỏ rất dồi dào chất vitamin C. Hệ miễn dịch khỏe mạnh sẽ giúp chúng ta chống lại được các virus, vi khuẩn gây bệnh cho cơ thể.


Salad Ceasar: Vị giòn giòn thanh mát của Salad Romaine kết hợp cùng sốt Ceasar nhà làm, cà chua, bánh mì nướng cùng nấm xông khói và phô mai Parmesan khiến món ngon không ngán này trở thành sức hút khó cưỡng!


Rau xà lách baby , trộn cùng giấm Balsamic, bánh mì nướng, cà chua và phô mai Feta. Một món ăn mát lành, tốt cho hệ tiêu hóa và mát da


Gỏi Pha lê, có tên gọi là pha lê cũng bởi hai nguyên liệu chính tạo nên món gỏi này dường như "trong suốt". Với Bưởi và nha đam mang đến vị ngọt ngọt,chua chua, cực nhiều chất xơ và mát khỏi chê!

Những ngày trời nóng dường như ăn miếng thịt, miếng cá cũng là quá khô với vị giác đang dần "mệt mỏi". Hãy khởi động lại với những món chay ngon tại nhà hàng chay Bếp Xanh An Duyên để ngoài việc ăn ngon thì còn đẹp da, giữ dáng. Sống đẹp sống khỏe qua mùa nắng nóng bạn nhé!

bottom of page