ĂN CHAY Ở ĐÂU - TOP NHÀ HÀNG CHAY NGON TẠI BANGKOK
top of page

ĂN CHAY Ở ĐÂU - TOP NHÀ HÀNG CHAY NGON TẠI BANGKOK

Là đất nước của chùa vàng và Phật giáo, không có gì ngạc nhiên khi số lượng tín đồ Phật giáo ở Thái Lan rất đông. Đó cũng là lý do tại Thái Lan, đặc biệt là Bangkok, có rất nhiều địa chỉ ăn chay nổi tiếng. An Duyên chay sẽ giới thiệu đến các bạn một số nhà hàng, quán ăn chay ngon và nổi tiếng nhất Bangkok, chắc chắn bạn sẽ hài lòng bởi không gian thanh tịnh và những món chay chất lượng tại đây.

 

An Duyên hiện tại đang tạm đóng cửa tu bổ và nâng cấp nhà hàng, hẹn bạn vào 27/6 tới, trong thời điểm này hãy cùng An Duyên đi khám phá các nhà hàng chay ngon ở khắp nơi nhé!




1 Nhà hàng chay - Broccoli Revolution

Là một nhà hàng chay ngon trên đường Sukhumvit. Với thực đơn 100% hữu cơ, gồm các món ăn được yêu thích trên toàn thế giới. Thực đơn của nhà hàng chú trọng vào việc chỉ sử dụng những nguyên liệu tươi ngon nhất mà vẫn giữ được hương vị truyền thống. Thực đơn bao gồm các món ăn Thái Lan, Châu Á, Trung Đông và Châu Âu, mang cảm giác hiện đại và tươi mới.


Các bữa ăn là sự hòa hợp bất ngờ được tạo bởi ẩm thực Đông Tây.

Bánh mì kẹp thịt quinoa với bông cải xanh nghiền nhuyễn và salsa xoài là một trong những món ăn được yêu thích nhất của quán ăn. Ngoài ra, thực đơn bữa sáng độc đáo gồm các món khai vị, salad, món chính lấy cảm hứng từ rau theo mùa hoặc đặc sản địa phương.


Thông tin chi tiết:

Địa chỉ: 899 Đường Sukhumvit, Khlong Tan Nuea, Watthana, Bangkok

Số điện thoại: +66 95 251 9799



2. Nhà hàng chay - May Kaidee

Trong khu phố cổ của Bangkok, May Kaidee là điểm đến lý tưởng với bữa chay ngon miệng. Thực đơn của May Kaidee khá hợp lý, các khóa học nấu ăn chay khá thu hút khách du lịch, một nhà hàng chay ngon ở Bangkok, nơi cũng phục vụ những thực khách thích chế biến các món ăn bổ dưỡng.


Tất cả các bữa ăn tại May Kaidee đều được chế biến theo công thức riêng của May, người sáng lập nhà hàng. Tại đây, bạn có thể chọn từ thực đơn Thái điển hình bao gồm mọi thứ từ cơm chay đến súp và cà ri ngon nhất ở Bangkok. Thức ăn và bầu không khí của May Kaidee sành điệu và thú vị. Các món ăn chay tại May Kaidee thu hút rất nhiều khách mỗi ngày với nhà hàng vẫn mang hơi hướng cổ điển của Thái Lan. Do đó, nhà hàng May Kaidee sẽ mang đến cho bạn bữa chay truyền thống của ẩm thực Thái Lan.


Thông tin chi tiết:

Địa chỉ: 215 East Broadway, Manhattan, Bangkok

SĐT: 0917 443 7885



3. Nhà hàng chay - Na Aroon

Nhà hàng chay nằm tại tầng trệt của khách sạn boutique Ariyasom. Khung cảnh lý tưởng cho bữa tối thi vị với những món chay tốt cho sức khỏe. Nhà hàng có từ những năm 1940, đã duy trì lối trang trí truyền thống với sàn gỗ sồi bóng loáng, gối lụa sặc sỡ và tủ trưng bày cổ. Ấn tượng của nhà hàng chay như đưa thực khách ngược thời gian. Na Aroon nổi tiếng không chỉ vì vị trí đẹp, mà còn vì thực đơn chay tuyển chọn các món ăn hữu cơ phong phú chú trọng vào ẩm thực chay của Thái Lan.


Một trong những món ăn đặc trưng của nhà hàng là cơm hấp lá sen, được gói cẩn thận và ăn kèm với đậu phụ nướng và hạt sen, ăn kèm với các loại hạt, ớt và nước sốt ngọt. Một món ăn đặc sắc khác là gỏi bưởi hạt điều, một món gỏi ngon nên thử, với cùi dừa giòn thêm chút chua chua của bưởi.


Thông tin chi tiết:

Địa chỉ: Ngõ 65 Sukhumvit 1, Khlong Toei Nuea, Watthana, Bangkok

Số điện thoại: +66 22 548 880



4. Nhà hàng chay - May Veggie Home

Với các món ăn chay tinh tế, tiệm bánh thuần chay, kem thuần chay và các món thuần chay khác, May Veggie Home đã thu hút nhiều thực khách hơn từ cả trong và ngoài nước. Thực đơn chay bao gồm các món Thái, Nhật, Việt Nam và các món ăn châu Á khác.


Thông tin chi tiết:

Địa chỉ: Ngõ 738 Sukhumvit 101, Khwaeng Bang Chak, Khet Phra Khanong, Bangkok

Số điện thoại: +66 21 182 967





5. Nhà hàng chay - Bonita Café & Social Club

Bên trong Bonita Cafe & Social Club được tô điểm trang nhã với khăn trải bàn hoa, rèm lưới, bảng hiệu rực rỡ, đèn cổ và hộp trưng bày cổ điển của Trung Quốc, tạo ấn tượng khác biệt khi ở trong một ngôi nhà ấm áp, hoài cổ.


Thực đơn của Bonita Cafe tuy không quá phong phú, nhà hàng vẫn mang đến các món ăn thuần chay ngon lành như bánh cà rốt, bánh mousse sô cô la không sữa, đồ uống trái cây, một số loại pizza, mì spaghettty và các món chay theo ẩm thực châu Á. Bữa sáng tại Bonita Cafe sẽ đặc biệt có xúc xích thuần chay, thịt xông khói, trứng cuộn, bánh mì nướng nguyên hạt, đậu, cà chua nướng, nấm, khoai tây nướng, Americano và cà phê. một ly nước cam.


Thông tin chi tiết:

Địa chỉ: 100 Soi Pramote, Silom, Bang Rak, Bangkok

Số điện thoại: +66 81 865 9933



6. Nhà hàng chay - Mango

Mango là một nhà hàng chay nổi tiếng kết hợp các món ăn Thái Lan và các món ăn khác với thông điệp nhấn mạnh về sức khỏe. Mango có trang trại riêng của nhà hàng cung cấp rau và trái cây cho thực đơn của quán


Các bữa ăn phổ biến tại nhà hàng chay tuyệt vời ở Bangkok này bao gồm mì chay, bánh mì kẹp thịt chay, falafel, salad, súp và cà ri, cũng như nhiều món tráng miệng và bánh ngọt thuần chay. Thực đơn có giá từ 100 baht trở xuống nên nhà hàng chay này có giá hợp lý.


Thông tin chi tiết:

Địa chỉ: 13 Khwaeng Wat Bowon Niwet, Khet Phra Nakhon, Bangkok

Số điện thoại: +66 61 412 6325



7. Nhà hàng chay - Dosa King

Là một nhà hàng chay Ấn Độ nằm trên đường Sukhumvit, hoạt động từ năm 2002, mang đến các món đặc sản chay của phía Bắc và Nam Ấn Độ. Dosa King có thực đơn hơn 130 món hoàn toàn là món chay, bao gồm tất cả các món khai vị, tikkas, dosas, cà ri, bánh mì, cơm và món tráng miệng. Bữa tối tại Dosa King xa hoa và ngon miệng, lối trang trí của nhà hàng chịu ảnh hưởng từ các nhạc cụ, tranh vẽ và hình ảnh về vẻ đẹp của đất nước Ấn Độ.


Vì nhà hàng này chuyên về dosa, hapatti, roti tandoori, naan tỏi, kulchas... Các món ăn ngon từ phía bắc và phía nam của Ấn Độ, chẳng hạn như dosas, idlis, rajma, palak paneer và cholle-bathure.


Thông tin chi tiết:

Địa chỉ: 153/7, 11/1 Đường Sukhumvit, Khlong Toei Nuea, Watthana, Bangkok

Số điện thoại: +66 26 511 651



8. Nhà hàng chay - Govinda

Chuyên phục vụ các món chay kiểu Ý, bao gồm pizza, mì spaghetty, salasd, súp, bánh mì sandwich, cơm risotto, phô mai Ý và món tráng miệng. Trải nghiệm ẩm thực chay sẽ rất đáng nhớ nhờ thiết kế của nhà hàng, mang đến bầu không khí hiện đại, ấm cúng và độc đáo.


Ngoài ra, các món đặc sản chay được giả mặn như thịt gà, thịt xông khói, xúc xích, giăm bông, tôm và cá cũng rất ngon và đáng để thử. Ấn tượng nhất, thực đơn của Govinda có khoảng 150 món, bao gồm hơn 20 loại bánh pizza và mì ống khác nhau. Bạn cũng có thể thử cơm risotto hoặc thịt làm từ đậu nành.


Thông tin chi tiết:

Địa chỉ: 6/5-6 Sukhumvit Soi 22, Đường Sukhumvit, Klongtoey, Bangkok

Số điện thoại: +66 26 634 970



9. Nhà hàng chay - Anotai

Là một nhà hàng chay nhỏ, hầu hết các món chay Thái và Ý được phục vụ tại nhà hàng đều rất ngon miệng. Trải nghiệm ẩm thực sẽ thật đáng nhớ vì thiết kế của nhà hàng mang đến bầu không khí truyền thống, ấm cúng và độc đáo.

Đậu hủ bọc Nori với Wasabi Mayo Dip là một món ăn cực kỳ nổi tiếng. Những miếng đậu phụ chiên này được bọc trong rong biển Nhật Bản và phủ một lớp nước tương ngọt. Món bánh cà rốt nướng thơm ngon này là một trong những món bán chạy nhất của họ.


Thông tin chi tiết:

Địa chỉ: 976/17 Rama IX Rd, Bang Kapi, Huai Khwang, Bangkok

Số điện thoại: +66 26 415 366



10. Nhà hàng chay - Tongklar Facai

Là một phần của dự án Dhammanamaya. Mục tiêu của dự án này là thuyết phục người dân ăn "ẩm thực thuần chay lành mạnh" để duy trì sức khỏe. Nguyên liệu sử dụng được sản xuất bởi nông dân kết hợp cùng dự án.


Phần lớn các món ăn trong thực đơn của họ là ẩm thực thuần chay của Thái Lan và thông tin dinh dưỡng của mỗi món ăn đều được cung cấp. Tempeh xào cay miền Nam Thái Lan và Salad bơ cay lấy cảm hứng từ Isan là hai món nổi bật trong thực đơn chay. Ngoài ra, Tongklar Facai cung cấp tuyển chọn các loại nước trái cây bổ dưỡng mà bạn phải thử. Món salad được gọi là laab là một món ăn chính của ẩm thực Thái Lan rất ngon và nổi tiếng.


Thông tin chi tiết:

Địa chỉ:

Tòa nhà Phòng khám Chuyên khoa Bệnh viện Chulalongkorn, 14 tầng, Đường Henri Dunant, Silom, Bangkok - 083 239 6566

Nong Khang Phlu Subdistrict, Nong Khaem District, Bangkok 10160 - 080 499 5442


Hoan hỉ,

An Duyên

---

Nhà hàng chay - BẾP XANH AN DUYÊN

10 Nguyễn Tri Phương, Phường 6, Quận 5

028.2212.9947 - 0908421461

bottom of page